Line Thailand Business 2020 เผยเทรนด์ใหม่ในเมืองไทย

Share

View this post on Instagram

#ข่าวประชาสัมพันธ์ #Line #Thailand #Business 2020 เผยเทรนด์ใหม่ในไทย . #ไลน์ จัดงาน #ฟอรัมธุรกิจประจำปี 2020 ขึ้นในวันพฤหัสที่ 8 ตุลาคม 2563 โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับเทรนด์ใหม่ๆ ในประเทศไทยที่น่าสนใจมีความพร้อมที่จะมอมโซลูชั่นใหม่ๆรองรับการเปลี่ยนแปลงที่มีอย่างต่อเนื่อง ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจไทยสู่โลกดิจิทัล ธุรกิจแบบ Globalization กำลังปรับเปลี่ยนเป็น Decentralization . Line สรุปภาพรวมของเทรนด์ใหม่ 3 เรื่อง คือ New Human, New Rule, New Power . New Human ชี้ให้เห็นพฤติกรรมใหม่ๆของผู้บริโภคหลายด้าน ตัวอย่างที่โดดเด่นและน่าแปลกใจมาก คือ ความนิยมดูทีวีซีรีส์วายของชาวไทย และเป็นกระแสวายฟรีเวอร์กระจายไปทั่วเอเชีย แนวทางแบบเกย์ที่เคยเป็นเรื่องเฉพาะกลุ่ม กลายเป็นแมสที่เป็นกระแสหลักในสังคมไทย มีตัวเลขผู้ชมซีรีส์วายชาวไทยเกือบ 20 ล้านคน และดูผ่านช่องทาง LINE TV เป็นหลัก . New Rule กล่าวถึงการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เป็นประเด็นใหญ่ทั่วโลก การเก็บข้อมูลส่วนตัวแบบเดิมๆที่ทำได้อย่างอิสระเริ่มจะทำไม่ได้ หรือยากขึ้น ทำให้ต้องสร้างเครื่องมือใหม่ที่เป็นที่ยอมรับมากขึ้น อย่างของไลน์มี LINE Business Connect for CRM ที่สามารถช่วยจัดการฐานข้อมูลลูกค้าได้ และได้รับความยินยอมจากผู้ใช้งาน . New Power หมายถึงพลังที่เป็นขั้วอำนาจเศรษฐกิจของโลกที่วันนี้อยู่ในเอเชีย นับเฉพาะ 3 ไตรมาสแรกของปี 2020 เอเชียมีการซื้อสินค้าออนไลน์ มูลค่ารวม 2.4 ล้านล้านดอลลาร์ มากกว่าทวีปอเมริกาเหนือที่เป็นอันดับสองถึง 3 เท่าตัว และ LINE มีความพร้อมที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น . การควบรวม #Wongnai ที่วันนี้กลายเป็น LINE MAN Wongnai จะมีการนำระบบการตลาดแบบอีคอมเมิร์ซเข้ามาใช้สำหรับการตลาดของร้านอาหารและภัตตาคารอย่างครบเครื่อง . ลูกค้าที่เลือกใช้ไลน์เป็นสื่อโฆษณา สามารถตรวจสอบวัดผลได้ชัดเจนยิ่งขึ้น วันนี้กำลังมีโครงการให้ลูกค้าทั้งรายเล็กรายใหญ่สามารถซื้อโฆษณาแบบอัตโนมัติด้วยตัวเอง หลักการไม่ต่างจากการซื้อโฆษณากับเฟซบุ๊ก . คุณนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ LINE ประเทศไทย กล่าวสรุปในงานนี้ว่า… . “ธุรกิจไทยยังมีความท้าทายข้างหน้ารออยู่ในโลกหลังโควิด-19 โดย LINE พร้อมที่จะนำเสนอโซลูชันใหม่ๆ เพื่อพลิกนิยามของการเติบโตทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ให้แก่ทั้งแบรนด์ นักการตลาด และเอสเอ็มอี ตลอดจนยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้ให้สะดวกสบายขึ้นไปอีกขั้น” . “กระแสตอบกลับต่อเหตุการณ์ครั้งใหญ่ของโลกแบบเฉพาะตัวอันแตกต่างไปตามแต่ละท้องที่หรือ Decentralization ได้สร้างโอกาส

A post shared by Trending TalkUK (@trending_talk_uk) on

เครดิต : Facebook Suttichai Tuksanun (สุทธิชัย ทักษนันต์)

Hits: 6


Share
อย่าพลาดเรื่องนี้ >  ทำไมมี ดอกซากุระ ร่วงในห้องแชท LINE