
มลภาวะของฝุ่น อันเกิดจากการเบรกรถยนต์ และยางรถยนต์จะยังคงเป็นมลพิษต่ออากาศในเมืองแม้ในขณะที่กองยานพาหนะไฟฟ้าหมดแล้วก็ตาม
เรื่องที่เกินความคาดหมายนี้ เกิดขึ้นจากชิ้นส่วนของไมโครพลาสติก ของยาง พื้นผิวถนนและเบรก จะไหลลงสู่แม่น้ำและในที่สุดก็ลงสู่ทะเล
อุตสาหกรรมยานยนต์ ต้องปรับปรุงมาตรฐานใหม่ เพื่อเปลี่ยนแปลงแนวทางของการผลิตยางและระบบเบรก
แต่นักวิเคราะห์กล่าวว่า ภาครัฐต้องดำเนินการพัฒนานโยบาย หรือวิธีการที่จะทำให้เลิกใช้รถยนต์ส่วนตัว
กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านคุณภาพอากาศของรัฐบาลกล่าวว่า อนุภาคจากการสึกหรอของเบรกการสึกหรอของยาง และการสึกหรอของพื้นผิวถนน มีส่วนทำให้เกิดมลภาวะจากการขนส่งทางถนนมากกว่าครึ่งหนึ่ง พวกเขาเตือนว่า: “ขณะนี้ยังไม่มีการออกกฎหมายเพื่อ จำกัด หรือลดอนุภาคดังกล่าวเหล่านั้น
“ดังนั้น การออกกฎหมาย ได้ผลักดันการปล่อยอนุภาคจากไอเสียออก ขณะที่สัดส่วนรถยนต์ที่ไม่ปล่อยไอเสีย ก็ปล่อยมลพิษทางถนนเพิ่มขึ้นอยู่ดี”
แต่อย่างน้อง การเพิ่มขึ้นของมลพิษ จะเพิ่มขึ้นตามสัดส่วนเนื่องจากไอเสียของยานพาหนะได้รับการทำความสะอาดมากขึ้น
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อม Thérèse Coffey กล่าวว่า:“ เอกสารที่เผยแพร่ในวันนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่าไม่ใช่แค่ควันจากท่อไอเสียรถยนต์ที่มีผลกระทบต่อสุขภาพของมนุษย์ แต่ยังมีอนุภาคเล็กๆ ที่ปล่อยออกมาจากเบรกและยาง
“การปล่อยไอเสียจากไอเสียรถยนต์ลดลงผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีที่สะอาดขึ้น – และตอนนี้อุตสาหกรรมยานยนต์จำเป็นต้องค้นหาวิธีการใหม่ ๆ เพื่อรับมือกับความท้าทายของมลพิษทางอากาศจากแหล่งอื่น”
Mike Hawes ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสมาคมผู้ผลิตยานยนต์และผู้ค้า กล่าวว่า “อุตสาหกรรมมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงคุณภาพอากาศ และได้กำจัดสสารฝุ่นละอองจากท่อไอเสีย เบรก ยางและการสึกหรอบนถนน เป็นความท้าทายที่ได้รับการยอมรับเนื่องจากการปล่อยมลพิษจากแหล่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะวัดค่าได้”
ทางเลือกของการขนส่งและเดินทาง
เอกสารตีรายงานเกี่ยวกับเรื่องมลภาวะล่าสุด มีคำเตือนรายงานล่าสุดว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะไม่ใช่ตัวเลือกที่สมบูรณ์ที่สุด แม้แต่รถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองจะสร้างมลภาวะและแออัดบนท้องถนน
กุญแจสำคัญคือการลดความต้องการการใช้รถยนต์ลง
โดยให้ผู้คนเดินทางไปในรูปแบบการคมนาคมที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ ศาสตราจารย์ Jillian Anable หนึ่งในผู้เขียนรายงานกล่าว
เธอกล่าวว่า “เป็นเวลาหลายปีที่รัฐมนตรีได้นำหลักการของการพยายามที่จะตอบสนองความต้องการโดยการเพิ่มพื้นที่ถนนพวกเขาจำเป็นต้องลดความต้องการแทน”
กรมขนส่งของสหราชอาณาจักร ใช้จ่ายเงินกว่า 6,000 ล้านปอนด์ ไปกับรถประจำทาง พัฒนาทางเดิน เลนจักรยาน และ£ 50,000 ล้านปอนด์ ในการปรับปรุงถนน
โจทย์ที่ยากที่สุดของประเทศและโลกตอนนี้ ก็คือการทำอย่างไรให้คนหยุดใช้รถส่วนตัว หรือปรับปรุงระบบขนส่งสินค้าและบริการ เพื่อให้เกิดการสร้างมลภาวะน้อยลง
Hits: 256