
ข่าว | โพสต์ทูเดย์
การบินไทย คิดค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสาร สำนักงานการบินไทยและศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ สูงสุทะลุ 1,000 บาท ดีเดย์ 1 ธ.ค. 61
นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินพาณิชย์ บริษัการบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2561 การบินไทยจะเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสาร ที่สำนักงานการบินไทยและศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ (Thai Contact Center) ในราคาต่อคน ซึ่งจะมีค่าธรรมเนียมต่างกันตามเส้นทาง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2561 เป็นต้นไป
แต่จะยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียม หากผู้โดยสารจองผ่านเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นของการบินไททย เบื้องต้นเชื่อว่า จะไม่กระทบผู้โดยสาร เพราะมีรูปแบบการออกตั๋วที่หลากหลายช่องทางแล้วในปัจจุบัน
รายงานข่าวจากบริษัทการบินไทย ระบุว่า สำหรับค่าธรรมเนียมการออกบัตรโดยสาร เส้นทางบินภายในประเทศ จะอยู่ที่ราว 60-70 บาท หรือคิดเป็น 2 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ส่วนเส้นทางบินในภูมิภาคอาเซียน และอินโดจีน จะอยู่ที่ 5-10 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือราว 175-350 บาท
ขณะที่เส้นทางบินข้ามทวีป จะอยู่ที่ 15 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือราว 450-525 บาท ส่วนค่าธรรมเนียมแพงที่สุด คือเส้นทางญี่ปุ่น-เกาหลี อยู่ที่ 30 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือราว 900-1,050 บาท
ทั้งนี้ จะไม่คิดค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสาร สำหรับทารกที่ไม่มีที่นั่ง และค่าธรรมเนียมการออกบัตรโดยสาร อาจถูกแปลงตามสกุลเงินท้องถิ่น รวมถึงไม่สามารถขอคืนค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสารได้
ภาพ | Em Vanakatekul
หากท่านมีประเด็นต่างๆ น่าสนใจ เกี่ยวกับผลกระทบของคนไทยทั่วโลกอยากเผยแพร่ แนะนำ หรือประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อเราได้ ง่าย เพียง Add Line และส่งข้อความมาแนะนำได้เลยนะครับ หรือกดไลค์ให้กำลังใจเราผ่าน Facebook ก็ขอบพระคุณล่วงหน้าไว้ ณ ทีนี้เลยครับ
[efb_likebox fanpage_url=”TrendingtalkUK” fb_appid=”217654438803512″ box_width=”900″ box_height=”300″ locale=”en_GB” responsive=”1″ show_faces=”1″ show_stream=”0″ hide_cover=”0″ small_header=”0″ hide_cta=”0″ animate_effect=”bounceInDown” ]
Hits: 72